References

คุณบงการ ก.             คอมพิวเตอร์โปรแกรมเมอร์
จากความตั้งใจครั้งแรกที่จะหาโปรกอล์ฟมาปรับแก้วงสวิง จนพบโปรเอ็ดดี้โดยการหาข้อมูลใน Internet และเมื่อได้มาคุยกับโปรเอ็ดดี้ครั้งแรกก็มีการตรวจสอบวงสวิงและวิเคราะห์โดยการถ่ายวิดิโอและพูดคุยกับโปร จึงเปลี่ยนเป้าหมายใหม่เป็นการปรับวงตั้งแต่ขั้นเบสิกเริ่มต้นเลยและหลังจากที่มาเรียนกับโปรเอ็ดดี้ก็พบว่าการเรียนการสอนที่นี่เป็นที่น่าพอใจทั้งในความตั้งใจและเทคนิคการสอนของโปร รวมทั้งเครื่องมือต่างๆ ที่นำมาช่วยปรับวงสวิงเพื่อให้เทียบเคียงกับมาตรฐานนักกอล์ฟชั้นนำของโลก ซึ่งทำให้ผมมั่นใจว่าความตั้งใจของผมจะประสบผลสำเร็จแน่นอน นอกเหนือจากนั้นโปรทุกท่านที่ให้ความเป็นกันเองและยังมีการพัฒนาสถานที่เรียนและบรรยากาศให้มีความน่าเรียน น่ามาฝึกซ้อมมากยิ่งขึ้นประกอบกับมีการจัดiSwing Pro-Am, iSwing Tour และอื่นๆ ก็ยิ่งทำให้เกิดความมั่นใจในการออกรอบจริงกับวงสวิงใหม่มากขึ้น ต้องขอขอบคุณโปรเอ็ดดี้และ iSwingGolf School ที่ทำให้ผมมีความสุขกับการตีกอล์ฟอย่างถูกวิธีและเป็นมาตรฐานมากยิ่งขึ้น
 
คุณเหมือนเทพ บ.           สำนักงานกฎหมายต่างประเทศ
รู้สึกว่าเป็นโชคชะตาที่ทำให้ผมได้มาเรียนกอล์ฟกับโปรเอ็ดดี้เพราะผมรู้จักสถาบัน iSwing จากในอินเตอร์เน็ตที่คืนนั้นไม่มีอะไรทำเลยหาข้อมูลไปเรื่อยๆ ผมเห็นว่าค่าเรียนเหมาะสมบวกกับประสบการณ์ต่างๆของโปรเอ็ดดี้ที่เขียนไว้ ก่อนตัดสินใจลงเรียนได้ลองมาพูดคุยรู้สึกมั่นใจว่าจะทำให้ผมเล่นได้ดีขึ้น ซึ่งผ่านไปไม่นาน ผมได้เข้าใจวิธีการเล่น กลไกการสวิงและเล่นกอล์ฟได้สนุกขึ้นสมความตั้งใจ แต่สิ่งที่ผมได้มากกว่าที่คิดไว้คือ การได้เพื่อนที่มีใจรักในกีฬากอล์ฟเหมือนกันจากสถาบันแห่งนี้ ผมได้ออกรอบมากขึ้นกับพี่ๆ เพื่อนๆ เฮฮา การเข้ามาซ้อมที่นี่เหมือนเป็นการพักผ่อนอย่างแท้จริงเมื่อได้เข้ามาพูดคุยกับเพื่อนๆนักเรียนคนอื่นๆ สุดท้ายขอขอบคุณโปรเอ็ดดี้ที่พยายามมอบสิ่งดีๆให้กับนักเรียนทุกคนอยู่เสมอๆ จะสังเกตได้ว่าโปรเอ็ดดี้ไม่เคยหยุดคิดที่จะพัฒนาสถาบันแห่งนี้ ตั้งแต่เริ่มจัดแข่งขันพัฒนาฝีมือทุกๆเดือน ตอนนี้ก็เริ่มมีการมอบโอกาสให้กับนักเรียนในการร่วมออกรอบกับโปรที่สถาบันจัดแม็ทช์พิเศษขึ้นมา ถือเป็นการได้รับโอกาสที่ล้ำค่าที่สุดครับ ดูแล้วบางครั้งก็นึกว่าในอนาคตอยากเป็นโปรกับเขาบ้างเหมือนกัน ขอบคุณโปรเอ็ดดี้และสถาบัน iSwing สำหรับทุกๆสิ่งครับ
 
คุณแม่น้อย-สิริพร จ.             แม่บ้าน
พบโปรเอ็ดดี้ครั้งแรก เมื่อโปรพาลูกศิษย์ไปออกรอบ รู้สึกประทับใจในบุคคลิกของโปร ลองขอนามบัตรและคลิ๊กเข้าไปดูในเว็ปไซต์ iSwingGolfSchool.com เป็นที่มาของการเป็นครูและลูกศิษย์เนื่องจากลูกศิษย์อายุเยอะ ความดื้อก็มากตามอายุและยังออกรอบมากกว่าการเข้าไปซ้อมตามบทเรียน อาทิตย์หนึ่งออกรอบ 3-4 ครั้ง เข้าไปซ้อมวันเดียว ทำให้ไม่เห็นผลรู้สึกอึดอัดตัวเองมาก ลองเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ ออกรอบสัปดาห์ละครั้ง เข้าไปซ้อม 4 วันทำให้เข้าใจกอล์ฟมากขึ้น และที่สำคัญในการเรียนกอล์ฟแต่ละครั้งจะมีสมุดจดโน๊ตว่าโปรสอนอะไรบ้าง เรียงลำดับความสำคัญเป็นเรื่องๆไป เมื่อจะเรียนครั้งต่อไปก็จะกลับไปอ่านหัวข้อที่โปรสอนไว้ ยิ่งอ่านมากหลายๆเรื่องก็เหมือนได้ชั่วโมงเรียนกับโปรมากขึ้นส่วนดีของโปรคือโปรจะหาวิธีบอกให้เราเก็บเกี่ยวเพราะบางอย่างจะสอนเรื่องเดียวกัน บอกวิธีหนึ่งรับไม่ได้ บอกวิธีที่สองไม่เข้าหู ก็จะบอกวิธีที่สาม อ้อ?ใช่เลย และมันจะจำโดยอัตโนมัติ เมื่อถึงชั่วโมงที่ 8-9 เรียนลูกสั้น ชิพ, Sand, พัตต์ ความมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น Score ลดลง 10 แต้ม ตอนแรกนึกว่าฟลุ๊ก แต่เล่นติดกันมาหลายครั้ง ทำได้จริงๆ เพื่อนร่วมก๊วนสงสัย เลยต้องสารภาพว่าไปเรียนกับโปรเอ็ดดี้มาค่ะ เพื่อนๆทุกคนถึงบางอ้อ..แล้วบอกว่าตีแบบนี้ต้องให้ของขัวญ โดนลดแต้มต่อ แต่ก็เต็มใจค่ะ ขอบคุณโปรที่ช่วยพัฒนาวงสวิง และลูกสั้นที่ทำให้ Score ลงลงอย่างเห็นผลภายในเวลาเรียนเพียง 10 ชั่วโมงเท่านั้น 
 
คุณพิเชษ พ.             ธุรกิจส่วนตัว
ได้รู้จัก iSwing golf academy จากทาง internet ครั้งแรกศึกษาหาข้อมูลก็ตั้งใจว่าจะเรียนกับโปรพันหรือโปรหม่อม พอดีเวลามัน match กับโปรเอ็ดดี้ก็เลยเรียนกับโปรเอ็ดดี้ หลังจากเล่นมาหลายปี เล่นๆเลิกๆ จนมาเจอโปรเอ็ดดี้ Basic สำคัญๆในการตีกอล์ฟได้รับการถ่ายทอดแบบ "เน้น" ผมย้ำว่า "เน้น"เพราะปัญหาที่ผ่านมาของตัวเองก็คือ Basic ไม่แน่น พอวงสวิงตัวเองเพี้ยนก็หาไม่เจอ ไม่รู้ว่าผิดยังไง?ก็ตีผิดๆไปตลอด การที่โปร "เน้น" ทำให้เราสามารถทบทวนพื้นฐาน มันเหมือนกับการที่เราเบี่ยงเบนจากมาตรฐานแล้วกด Reset ทบทวนตามที่โปรสอนวงก็กลับมาได้ ผมเรียนไป 2-3 ครั้งเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ผมกลับมาเรียนพร้อม X-22 Tour คิดว่าต้องขายเหล็กทิ้งซะแล้ว แต่พอเรียนกับโปรเอ็ดดี้ X-22 Tour ก็ไม่ยากอีกต่อไป อยากชวนคนที่สนใจมาเรียนครับ โปรเอ็ดดี้สุดยอด Teaching Pro ครับ
 
คุณพินิจ พ.            ธุรกิจส่วนตัว จังหวัดสกลนคร
ยืนยันครับ ก่อนเรียน ในสนามไดร์ผมแม่นลูกมาก แต่เวลาออกรอบก็120++  มาเรียนปรับ 5 ครั้ง โปรเอ็ดดี้ใช้ถ่ายvdo ดูวงสวิง แล้วบอกจุดที่ต้องแก้และวิธีแก้ พร้อมเบสิควงที่ถูกต้องแล้วให้ลองตีลูกในสนามไดร์ฟ เหมือนที่โปรเอ็ดดี้บอก มือใหม่อาจจะแม่นลูก แต่ส่วนมากจะเสียลูกสั้น + พัตต์ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ โปรพาออกรอบ par 3 สกอร์ดีขึ้นมาก โปรเอ็ดดี้จะบอกหลังจากจบทุกหลุมเลยว่า หลุมนี้เราได้อะไร เราผิดพลาดที่ไหน ทำให้ผมเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น ไม่ลนลานเวลาออกรอบ
 
คุณพิเชษฐ์ ส.           ผู้บริหารระดับสูง
สำหรับมือใหม่หัดขับ ผมแนะนำว่า ลองเข้าไปคุยกับโปรดูครับ  ผมหัดกอล์ฟมาสามรอบแล้ว (ประมาณ 5 โปร ในรอบ 20 ปี) ยังไม่มีใครใส่ใจกับนักเรียนได้เท่าโปรเอ็ดดี้  นอกจากเทคนิคการเล่นแล้ว ยังช่วยเรื่องจิตวิทยาในการเล่นด้วย ถึงแม้ฝึกมาห้าหกเดือนแล้ว สกอร์ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ ยังไม่ดีเหมือนที่ฝันไว้ แต่ก็เห็นความก้าวหน้าอย่างเห็นได้ชัดครับ มีผลงานที่ทำให้ตัวเองรู้สึกดีได้เรื่อยๆ ถ้าได้ซ้อมมากกว่านี้ น่าจะดีขึ้น 
 
พี่เลี้ยงน้อง internet               ธุรกิจอะหลั่ยรถยนต์
น้องเน็ตเรียนกอล์ฟกับโปรเอ็ดดี้ บางครั้งตั้งใจเรียน บางครั้งอาจไม่ตั้งใจเรียน โปรก็ทำให้เด็กไม่เครียดขณะที่สอน อาจใช้คำพูดแทนการสอนให้เด็กรู้สึกสนุกสนานในการเรียน โปรสอนดีมาก ใจเย็น ตั้งใจสอนน้องเน็ตมากค่ะ เรียนกับโปร 2 คอร์สรู้สึกน้องเน็ตตีวงสวยมาก ขอบคุณโปรเอ็ดดี้มากค่ะที่สอนน้องเน็ตด้วยความตั้งใจดีเสมอมา
 
Mrs.Hemma and kids                   ธุรกิจส่วนตัว
เพื่อนชาวญี่ปุ่นแนะนำให้มาเรียนกับโปรเอ็ดดี้เพราะมีเพื่อนเรียนกับโปรเอ็ดดี้หลายคน เฮมม่าไม่มีพื้นฐานในการตีกอล์ฟเลย แต่หลังจากเรียนไปได้ 1 คอร์สก็ก้าวหน้าขึ้นมากเพราะโปรเอ็ดดี้สอนเข้าใจง่ายและเป็นกันเอง เรียนแล้วรู้สึกมั่นใจว่าได้รับพื้นฐานที่ดีและที่สำคัญ "ท่าสวย" เพราะโปรคอยจัดท่าให้ตลอด ส่วนลูกสาวสองคนก็ชอบโปรเอ็ดดี้มาก บอกว่าโปรใจดี พูดจาไพเราะ ไม่ดุเลย ถ้าวันใหนขาดเรียนไป 2 สัปดาห์ก็จะบอกว่าคิดถึงโปรเอ็ดดี้จัง อยากไปเรียนตีกอล์ฟกับโปร ท้ายนี้ขอขอบคุณโปรมากๆค่ะ ที่สอนเราสามแม่ลูกอย่างเป็นกันเองมาตลอด ได้ออกกำลังกาย ได้ฝึกสมาธิในการตีกอล์ฟและที่สำคัญคุ้มกับเงินที่เสียไปจริงๆค่ะ
 
Mrs.Belinda Langman                 Business owner, mother of 7 yrs old "Thomas" 
Khun Eddie has been instructed myself, my husband and two young children for the past year. Being able to see on video the correct & incorrect techniques has enabled us all to make significant improvements to our game. Khun Eddie's calming personality has meant our childrencan learn a technical sport by a true professional ! Thank you Khun Eddie
 
นพ.สุรพล อ.             โรงพยาบาลชลบุรี 
ได้เรียนกับโปร eddy เป็น course ที่2 ผมชอบที่มีการถ่าย Video ดูวงสวิง ทำให้เข้าใจง่าย แต่ยอมรับว่าGolf เป็นกีฬาที่ยาก ต้องใช้เวลาและผู้แนะนำที่ดี (Pro) ช่วย และผมรู้สึกว่า ค่าเรียน ราคา เหมาะสม ดีมาก
 
คุณประวัติ อ.                 ผู้จัดการบริษัท 
เรียนกอล์ฟที่นี่ ได้ความรู้ดีมาก โปรใจเย็นอธิบายจนเข้าใจ ที่ชอบคือมีวีดีโอถ่ายวงดูแล้วเห็นตัวเอง กอล์ฟไม่ง่าย ถ้ามีโปรที่ดีจะทำให้พัฒนาได้เยอะ ขอบคุณครับ
 
Mr.David Utama                   Chief Executive Officer of " GE " in Southeast Asia
Both my son and I have taken golf lesson from Khun Eddie Boencharoen for the past two years. Not only he commands excellent English, but more importantly he is such a solid golf coach and teacher. We were beginners with no golf experience before the lesson with an average score of 120++. When you are seriously taking the lesson with him, the payoff is so rewarding. Today, my son is an average 85 shooter, and aims to improve further. Khun Eddie is not just a regular golf teaching pro. Taking lesson with him is such a pleasant experience. He will shape your attitude and character as part of the golf winning game. If were not for our relocation outside of Thailand,we would have probably done a life time membership with his golf academy.Thank you Khun Eddie for being a part of our family experience while we were stationed in Thailand.
 
Daryle Utama                     International Student 
It was by chance that I had the opportunity to take lessons with Khun Eddie. One afternoon at the Samitivej Hospital, I was impatiently waiting for my turn to be called in for a check-up with the doctor. I came across The Nation newspaper and decided to skim through the ads. There I found “Eddie’s Golf Clinic”, and that is how I met my golf teacher. For the next two years or so, I was under the tutelage of Khun Eddie and improved significantly not only on my golf game, but my attitude. This is what makes my golf pro so special. Not only does he focus on your swing pattern, but he gives attention to your mental game as well, for your mental game determines the outcome of your golf game. Once you learn the attitude of how to play golf, the swing becomes easy. Sadly, my father’s usual bad timing of being promoted during our comfortable residence in Thailand disrupted the flow of the luxuries we were experiencing, with Khun Eddie’s academy being one of them. Therefore, we have no choice but to consent with the company’s demands and sacrifice the opportunities that I had while I stayed here.
 
คุณวีระ ช.                       อดีตผู้บริหารระดับสูง 3M
อาจจะเป็นลูกศิษย์แก่ที่สุดของ Pro eddie เพราะเริ่มหัดตีตอนตกงานอายุ 61 และคงได้ตำแหน่งนักเีรียนๆช้าที่สุดของครู eddie หัดเรียนไปสองรอบ(20 ครั้ง) ไปออกรอบกับเพื่อนฝูงอยู่หลายเดือน ก็ยังเป็นที่ระอาของเพื่อนในก๊วนอยู่หลายเดือน จึงกลับมาเรียนใหม่รอบที่3 รู้สึกว่าคงจะดีขึ้นพอตีได้บ้าง ทั้งนี้ขอขอบคุณครู eddie ที่อดทนกับคนแก่ ใจเย็นกับความไม่เอาใหนของลูกศิษย์ ขอบคุณครับ
 
คุณชญาดล ศ.                     ธุรกิจส่วนตัว
ผมชอบวิธีการสอนมาก เรียบง่ายแต่ได้ผล ผมมีปัญหาที่แก้ไขไม่ได้มานาน แต่หลังจากโปรเอ็ดดี้แนะนำเพียงช.ม.แรก ปัญหานั้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและสามารถทำได้เองในวันหลังที่ไปซ้อมเอง ขอบคุณครับ
คุณสุพล ต...วิศวกรหนุ่มนักเรียนหลักสูตร Swing for life
ได้มาซ้อมไดร์ฟที่สนามพร้อมศิริเป็นประจำและได้เห็นการสอนของโปรเอ็ดดี้ รู้สึกชอบวิธีการสอน เลยตัดสินใจลงเรียนกับโปร คิดว่าตัดสินใจไม่ผิดครับที่เรียนกับสถาบัน iSwing Golf ขอบคุณโปรมากครับที่ใจเย็นสอนผม แม้ว่าจะต้องกลับไปซ้อม Basic เป็นประจำ ขอบคุณครับ
 
ดช.ธนพัฒน์ จ.               น้อง Boat 
ชอบการสอนไปได้เร็วและเข้าใจง่าย แก้ไขท่าที่ผิดและสอนการตีที่ถูกต้อง
 
คุณธีรพงศ์ จ.               วิศวกร บมจ.อิตาเี่ลี่ยนไทย
ผมหัดเล่นกอล์ฟเองโดยการศึกษาจาก Video และหัดเล่นเองจนออกรอบได้้ แต่เริ่มรู้สึกว่าไม่สามารถพัฒนาและควบคุมความแน่นอนในการเล่นไม่ได้ จึงได้มาปรึกษาโปรเอ็ดดี้และพบความผิดพลาดในวงสวิง ตั้งแต่การBackswing, Downswing และ Followthrough โดยโปรเอ็ดดี้ได้ถ่าย Video และปรับแก้ไขให้จนเริ่มเล่นได้แน่นอนขึ้นและสามารถพัฒนาการเล่นต่อไปได้ นอกจากนี้การได้เีรียนคอร์ส"การสอนเบื้องต้น" ทำให้ได้ทราบเทคนิคการสอน & สามารถแนะนำพื้นฐานให้กับคนใกล้ชิดหรือเพื่อนๆได้อีกด้วย
 
คุณวัชรภัทร น.             ข้าราชการกองทัพบก
มีความใจเย็น ใช้เทคนิคการสอนที่ดี ผสมผสานกับเทคโนโลยี่สมัยใหม่ อธิบายเข้าใจง่ายและแก้ไขได้ตรงจุด ซึ่งเมื่อนำทุกอย่างมาประกอบกัน ทำให้ได้รับการพัฒนาที่รวดเร็ว สามารถนำความรู้ทั้งหมดต่อยอดในระดับสูงได้ต่อไป
 
คุณปฐม อ.                ปูนซิเมนต์ไทย, ผู้ปกครองน้องปูรณ์
ดีมากครับ วิธีการสอนและมีการปรับปรุงช็อตที่ผิดผ่านจอทีวี ดีและได้ผลทันที ผมเสียดายที่ไม่ได้นำ Vedio มาบันทึกตอน Pro แก้ไขสิ่งที่ถูกต้องให้
 
คุณสิทธิชัย อ.               กระทรวงพลังงานและเทคโนโลยี่
แก้ไขข้อผิดพลาดอย่างมี Logic และเหตุผล ทำให้เมื่อออกรอบแล้วตีผิดพลาดสามารถแก้ไขได้ถูกจุดและกลับมาได้อย่างรวดเร็วครับ
 
คุณสมพจน์ ว.             กระทรวงพลังงานและเทคโนโลยี่
การสอนดีมาก ทำให้กลับมามีความมั่นใจในการตี ทำให้รู้จักวิธีการตีที่ถูกต้อง เวลาที่ตีพลาดทำให้เราสามารถกลับเข้ามาสู่เกมส์ได้เร็ว และแก้ไขข้อผิดพลาดได้ตรงจุดมากๆ ดีมากครับ
 
คุณมุนินทร์ ส.              กระทรวงพลังงานและเทคโนโลยี่
วิธีการสอนดีมาก มีการถ่ายวีดีโอแล้วแก้ไขข้อผิดพลาดเป็นส่วนๆ ทำให้ผมแำก้ไขข้อผิดพลาดได้หลายอย่างเลย และยังมีวิธีการแก้ไขข้อผิดพลาดแบบอื่่นให้อีกหลายวิธีเพื่อให้ไปซ้อมเองอีกด้วย
 
ผศ.รัชด ช.                 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เมื่อวันที่ผมกลับมารื้อวงสวิงของตัวเองใหม่ หลังจากที่ตีมาแบบลุ่มๆดอนๆมาเกือบ 10 ปี ทำให้รู้สึกเสียดายเวลาที่ไปคลำหาด้วยตัวเองอยู่เสียนานแต่โปรเอ็ดดี้ก็ไ้ด้ซ่อมแซมวงที่ผุพังของผมให้พอกลับมาใช้การได้อย่างดี และำทำให้ผมกลับมาตีกอล์ฟได้ อย่างมีความสุขมากขึ้น สิ่งที่โปรเอ็ดดี้สอน ไม่ได้เพียงสอนให้ผมตีกอล์ฟได้แต่เพียงอย่างเดียว แต่สอนให้ผม "เข้าใจ"การตีกอล์ฟ ซึ่งผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญต่อการเรียนรู้และพัฒนาของตนเองไปตลอดชีวิต ขอบคุณโปรครับ
 
คุณณัฎฐุ์รพี จ.                   ธุรกิจประกัน
จากการที่ไ้ด้เรียนจากโปรเอ๋ เนื่องจากโปรเอ็ดดี้แนะนำเพราะรู้ว่าพี่แมวเป็นนักเรียนที่หัดยากมาก ซึ่งเข้าใจว่าโปรเอ็ดดี้ต้องการให้โปรเ๋อ๋ซึ่งมีเวลามากกว่ามาเป็นโปรที่ดูแลแทน โปรเอ๋เอาใจใส่และตั้งใจสูง ทำให้พี่้แมวต้องใส่ใจและพยายามฝึกฝน และโปรเอ๋ก็ทำการบ้านก่อนมาสอนพี่แมวทุกครั้งว่าทำไมพี่แมวไม่สามารถตีได้ถูกต้องซักที ก็ชมอยู่ในใจว่าโปรเอ๋ตั้งใจจะสอนให้พี่แมวตีกอล์ฟให้ได้ (ขอบคุณค่ะ)
 
คุณวิชัย ต.                  ผู้โชคดีรับรางวัลเรียนฟรีกับโปรเอ็ดดี้จากรายการ Golf Variety 90FM
จากที่ได้ให้โปรเอ็ดดี้ วิเคราะห์วงสวิง ช่วงแรกเริ่มหัดเป็นการฝืนและยากต่อการฝึก เมื่อผ่านไป 2 วันให้หลัง การตีกระทบลูกได้ดีขึ้นและตรงขึ้น ช่วงระยะ 2 วันแรกจะตีเหล็กอย่างเดียว คือเหล็ก 7 และ Pitching Wedge ท้ายนี้ขอขอบคุณโปรเอ็ดดี้เป็นอย่างสูงที่จัดโครงการนี้ขึ้นมาและก็ต้องขอขอบคุณผู้ Sponsor คือ Footjoy ที่ให้การสนับสนุน
 
คุณธีรัช ก.               ผู้บริหารระดับสูงMEC แฟนรายการ Golf Variety ที่ได้รับรางวัลเรียนลูกสั้นกับโปรเอ็ดดี้ 
ผมไม่เคยรู้จักโปรมาก่อน แต่เมื่อได้รู้จักและได้รับการเรียนรู้จากโปรแล้ว ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่นับว่าโปรได้ให้ความรู้และทฤษฎีที่เป็นประโยชน์ต่อนักกอล์ฟสูงวัยซึ่่งโปรได้พิจารณาีว่าเหมาะสมแล้วจึงได้แนะนำ อันนี้จะหายากมากที่ Teaching Pro หรือ Training Pro จะสอนได้ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณรายการวิทยุ 96 FMที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟทุกระดับได้เข้ามาเรียนรู้และรู้จักการเล่นกอล์ฟรู้จักเทคนิคต่างๆ โดยเฉพาะที่ให้มารู้จักกับโปรเอ็ดดี้ และผมจะบอกต่อไปยังเพื่อนนักกอล์ฟต่อไปอย่างไม่มีสิ้นสุด
 
Mr.Akinori H.            Hotel Management Business
Eddie, you are great teacher, easy to understand the way to swing and you are very kind.I am sorry that I come not very often.
 
คุณสุมิตร ก.                บริษัท ฟูจิ(ประเทศไทย)จำกัด
เรียนกับโปรเอ็ดดี้ตั้งแต่เริ่มหัดเล่นกอล์ฟใหม่ๆ โปรจะมีวิธีสอนให้เข้าใจง่ายและพัฒนาได้เร็วขึ้น ทำให้เวลาออกรอบมีความสนุกสนานมากขึ้น ชอบโปรตรงที่เป็นคนรักษาเวลา เวลาสอนโปรจะอยู่กับเราตลอดเวลาไม่ไปทำธุระอื่นเหมือนโปรบางคน แถมโปรเป็นคนใจเย็นมากๆ อารมณ์ดีตลอดเวลาแม้ว่าเราจะทำไม่ได้แบบที่โปรสอนซักที ดีใจครับที่เรียนกับโปรเอ็ดดี้ 
 
คุณอภิชา ป.                ธุรกิจส่วนตัว
ความจริงแล้วไม่เคยคิดจะเล่นกอล์ฟเลย คิดแต่ว่าทำไมคนจึงมาตีไอ้ลูกกลมๆเล็กๆนี้อยู่ได้ อยู่มาวัีนหนึ่งเพื่อนสนิทมาเล่าให้ฟังว่า ไปฝึกเล่นกอล์ฟกับโปรเอ็ดดี้มา สอนดีมากเลย ผมเลยโดนขอร้องแกมบังคับให้มาเรียนซักคอร์ส ก็เลยมาหัดเรียน พอมาเรียนแล้วพบว่ากอล์ฟให้อะไรเราหลายอย่าง ทั้งการฝึกสมาธิ จินตนาการและการเอาชนะใจตนเอง ทุกวันนี้เริ่มชอบกีฬากอล์ฟมากขึ้นเพราะได้ครูที่ดีอย่างโปรเอ็ดดี้ ซึ่งมีวิธีการสอนที่ดีมาก มีหลักการ โดยสังเกตุจากเด็กๆที่มาเรียนแล้วเห็นว่าเด็กทุกคนที่มาเรียนมีความสุขที่ได้เรียนกับโปรเอ็ดดี้
 
คุณวีรพล ส.                 วิศวกร 
โปรผู้สอนมีความใจเย็น ค่อยๆสอนลูกศิษย์ แม้ว่าลูกศิษย์จะตีได้ไม่ค่อยดีก็ไม่พูดให้เสียกำลังใจ ในทางกลับกันเมื่อลูกศิษย์ตีได้ีดีโปรก็จะชมเชยให้กำลังใจ ทำให้มีความสุขในการซ้อม
 
คุณวีรศักดิ์ บ.           ข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 
ต้องบอกว่าทีมงานของ iSwing มีความเป็นกันเองกับลูกศิษย์ มีความตั้งใจในการถ่ายทอดให้คำปรึกษาได้ตลอดเวลาที่สำคัญเรารู้สึกเหมือนว่า เราคือญาติกัน
 
คุณประสิทธิ์ ต.            โรงงานผลิตเคมีพลาสติก
ตั้งแต่ได้มีโอกาสเรียนตีกอล์ฟกับโปรเอ็ดดี้ รู้สึกว่า วงสวิงได้พัฒนาดีขึนเป็นลำดับ ได้ค้นพบสาเหตุที่ทำให้การตีไม่ดีหลายๆประการ รู้สึกมีความสุขในการเล่นกอล์ฟมากขึ้นครับ
 
คุณธเนศ จ.             ธุรกิจส่วนตัว
หลังจากได้มาเรียนกอล์ฟกับโปรเอ็ดดี้ โปรมีวิธีการสอนที่ดีและมีวิธีการอธิบายให้เข้าใจง่าย ทำให้สามารถแก้ ไขข้อบกพร่องได้ถูกจุดและพัฒนาขึ้นตามลำดับ แต่ตารางเวลาสำหรับลงเรียนค่อนข้างแน่น ทำให้หาเวลาลงเรียนยากนิดนึง
 
คุณธีรภพ ช.            นิตยสารรถยนต์
โปรเอ็ดดี้ มีการสอนที่น่าสนใจและถือว่าเ้ป็นโปรกอล์ฟที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้ ไม่ว่าจะเป็นระดับเด็ก(จูเนียร์)ถึงซีเนียร์ โปรรับฟังและพร้อมพูดคุยอย่างเป็นเหตุผลที่สำคัญคือบรรยากาศในการเรียนเหมาะสม มีมาตรฐาน เอาใจใส่ในการสอน ติดแต่ทำเลและสถานที่่อยากให้มีสถานที่สอนชิพ,พัตต์และระเิบิดทรายจริงจะเป็นประโยชน์และโดดเด่นมากๆครับ
 
คุณสุพงศ์ อ.           นักธุรกิจ
โปรเอ็ดดี้ สอนให้เข้าใจอะไรๆได้ง่าย ด้วยเทคนิคและอุปกรณ์การสอนต่างๆ นอกจากจะไม่ทำให้นักเรียนท้อ ยังทำให้เรียนอย่างสนุก โปรเอ็ดดี้ใจดีเป็นกันเอง นับว่าตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกมาเรียนที่นี่ครับ
 
คุณชนิกานต์ พ.            เจ้าหน้าที่
โปรเอ็ดดี้สอนเข้าใจง่ายมาก สอนตั้งแต่พื้นฐานอย่างละเอียด มีเทคนิคและอุปกรณ์ช่วยในการสอนเยอะ ทำให้รู้วิธีตีกอล์ฟอย่างถูกต้องค่ะ
 
คุณวิเชียร ว.              เจ้าของธุรกิจค้าส่งวัตถุดิบสเตนเลส
ผมคิดถูกที่มาเรียนกับโปรเอ็ดดี้ เพราะโปรมีวิธีการสอนที่ทำให้ผมเข้่าใจวิธีการหัดตีกอล์ฟที่ถูกและง่าย โดยค่อยๆปรับตามแต่ละคนไป ผลจากการได้หัดกับโปรทำให้ผมมีสมาธิมากขึ้นและทำให้รู้สึกว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องฝึกสม่ำเสมอ ผมจึงขอขอบคุณโปรมา ณ ที่นี้ด้วย
 
คุณกมลรัตน์ พ.                เจ้าของธุรกิจน้ำมะนาวหวานชื่อดังจากนครสวรรค์ ผู้ปกครองน้องกู๊ด
โปรเอ็ดดี้เป็นคนอ่อนโยน ใจดี ใจเย็น สอนเด็กเป็นธรรมชาติ เป็นกันเอง การสอนๆให้เข้าใจง่ายค่อยเป็นค่อยไป โดยไม่ฝืนธรรมชาติของผู้เรียน ค่อยๆปรับทีละนิดโดยมีเทคนิคในการสอนให้ผู้เรียนเข้าใจในสิ่งที่ทำ และผลที่ได้ทำให้ผู้เรียนสนุกกับการเรียน อยากมาเรียน
 
คุณขัวญ.                      รัฐวิสาหกิจ สวทช.
โชคดีมากค่ะที่ได้เรียนกับโปรเอ็ดดี้ โปรสอนไม่เหมือนกับโปรคนอื่นที่เคยเรียน ปรับวงให้แบบ Tailor Madeแล้วก็ใจเย็นมากๆ ....ขอบคุณนะคะ
 
ด.ช. ธาวิน บ.                แชมป์ CGA Open ครั้งที่ 2 รุ่น 12 ปี D2
โปรเอ็ดดี้ เป็นคนตลกดี ไม่เคยดุใครซักคำ โปรเอ็ดดี้ตีช้าๆยังไกล อันนี้ผมงงไม่หายเลย ขึ้นไดร์เวอร์ 9 นาฬิกาตีได้250 หลา 270 หลาไกลสุดๆ จบ (เรียนอยู่ ป.5 คับ)
 
คุณแอน                  เจ้าของธุรกิจสิ่งพิมพ์
ดีใจค่ะที่ได้เรียนกับโปรเอ็ดดี้ โปรใส่ใจทุกครั้งที่มาเรียนหรือซ้อม โปรให้คำปรึกษาหรือแก้ไขมาตลอด และโปรจัดบรรยากาศที่เรียนได้น่ารักมากค่ะเหมาะกับทุกวัยเลย (ชอบมุม "เลโก้" ที่สุดเลยค่ะ)
 
คุณคิม                    ผู้บริหารระดับสูงผลิดภัณฑ์ Footjoy 
การเล่นกอล์ฟเป็นความสุขของผม แต่เดิมผมเคยคิดว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่ยาก หลังจากพบโปรเอ็ดดี้ ทำให้ผมรู้สึกว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่ไม่ยาก โปรมีทักษะการสอนทั้งเทคนิคและจิตวิทยาที่ไม่มีใครเหมือน ขอขอบคุณโปรที่ทำให้ผมมีความสุขมากขึ้นจากการตีกอล์ฟที่ดีขึ้น ขอบคุณครับ
 
คุณวีกิจ น.           ผู้บริหาร
เรียนกอล์ฟกับโปรเอ็ดดี้ ได้เรียนรู้ว่าวงตัวเองเป็นอย่างไรแล้วมีวิธีใดสามารถแก้ไขและปรับปรุง พัฒนา วงสวิงของตนเองได้ดีขึ้นอย่างละเอียด และโปรเอ็ดดี้ก็ยังใจเย็นในการสอนและอธิบายด้วยครับ
 
คุณสิริมณี ห.             ธุรกิจประกัน
เดิมหัดเล่นเองแต่ก็ไม่พัฒนาสักที พอมาเรียนกับโปรเอ็ดดี้ ก็ตีได้ดี ใครๆก็ชมว่าวงสวย และทำให้เล่นกอล์ฟได้สนุกขึ้นเพราะได้ทักษะต่างๆจากโปรมากมาย
 
คุณประดิษฐ์ ต.               เจ้าของธุรกิจโรงงานพลาสติก
เรียนกับโปรเอ็ดดี้จะได้เทคนิคดีๆหลายอย่าง เอาไปใช้ในสนามได้เลย เวลาเรียนต้องขยันซ้อมบ่อยตามที่ โปรสอนจะพัฒนาได้เร็ว ขอบคุณโปรเอ็ดดี้ที่เอาใจใส่ลูกศิษย์
 
คุณนพรัตน์ ท.                  เจ้าของธุรกิจร้านวีดีโอ
เริ่มเรียนจริงๆจังๆกับโปรเอ็ดดี้ ถึงตอนนี้ก็ประมาณ 3-4 รอบแล้ว โปรแก้ปัญหาได้ดีครับและมีจิตวิทยาสูง รู้ธรรมชาติของลูกศิษย์แต่ละคน ทำให้การเรียนรู้เข้าใจได้รวดเร็ว ใจเย็นด้วยผมแนะนำเพื่อนๆหลายคนแล้ว มาเรียนกับโปรก็ไม่ผิดหวัง ตอนนี้โปรมีเทคนิคใหม่ๆมาสอนเพิ่มเติม ไม่มีเบื่อแน่นอน
 
เว็ปไซท์ Sportradiothai.com                     คอลัมภ์แนะนำโปร 
วันนี้ทีมงานขอแนะนำ "โปรเอ็ดดี้" มนตรี บูรณ์เจริญ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมผู้จัดรายการทางคลื่นสปอร์ต เรดิโอ เอฟเอ็ม 96 ทุกวันอังคาร ระหว่าง11.30-12.00 น.จุดเด่นของโปรเอ็ดดี้คือ เป็นทิชชิ่งโปรรุ่นใหม่ ที่สำคัญคือภาษาอังกฤษดีมาก จึงมีโอกาสได้ค้นหาคำตอบจากเว็บกอล์ฟดี ๆ จากเมืองนอกมาสอนลูกศิษย์อยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่อง วงสวิง ที่โปรเอ็ดดี้ จะเน้นให้ทุกคนได้เรียนรู้ในหลักการที่ถูกต้องที่สุดแต่ใครจะทำได้มากน้อยขนาดไหนนั้นก็สุดแล้วแต่ผู้เรียนท่านใดสนใจทิชชิ่งโปรที่ใจเย็น เน้นการสอนตามหลักสูตร โดยเฉพาะการสร้างวงสวิงให้แวะไปพูดคุยกับ โปรเอ็ดดี้ได้ตามรายละเอียดที่นำเสนอมาพร้อมกันนี้ พูดคุยกันแล้วดูลีลาการสอนแล้วถูกใจ แล้วค่อยสอบถามในเรื่องราคาค่าเรียนเท่าที่ทราบมีน้องหนูตัวเล็ก ตัวน้อยไปเรียนก็เยอะ ฝรั่งมังค่าหรือ อาเฮีย อาซ้อ ไปเป็นลูกศิษย์โปรเอ็ดดี้แน่นสถาบันไอ สวิงที่สนามซ้อมกอล์ฟพร้อมศิริแทบทุกวันครับ
 
เว็ปไซท์                  Thaigolfer.com 
Comment #7: From: มดเอ็กซ์ [203.107.210.189]Date: 20 Oct 2004, 22:19:03 โปรเอ็ดดี้ สอนดี สุภาพ มาจากอเมริกา ถ่ายวงสวิงให้ดูทุกชั่วโมง พูดได้ 2 ภาษาทั้งไทยและอังกฤษ มีนักเรียนต่างชาติเยอะ นักเรียนไทยก็มาก ลองไปดูซิผมก็เป็นนักเรียนอีกคนหนึ่งแต่่เรียนจบแล้ว ตีอยู่ราวๆ 90 กว่าจากเดิม 100 กว่า ที่ดีที่สุดคือเรารู้ว่าลักษณะวงสวิงของเราเป็นอย่างไร เกิดความมั่นใจ ไม่ใช่โปรบอกอย่างเดียวเรานึกไม่ออกหรอก การเรียนแบบนี้ดีมาก อยากให้คุณไปลองดู
Visitors: 1,340,973